બદામ ખાવાના ફાયદા । Benefits of Eating Almonds

બદામ ખાવાના ફાયદા । Benefits of Eating Almonds: બદામ પોષક પાવરહાઉસ છે. બદામને બદામના લોટમાં અથવા બદામના માખણમાં આખા, ઝીણા સમારેલા, કાતરી અથવા પીસીને ખાઈ શકાય છે. તેઓ બદામના દૂધમાં પણ બનાવી શકાય છે . આ સ્વાદિષ્ટ સંતોષકારક અખરોટ ખરેખર તેના સુપરફૂડ સ્ટેટસને પાત્ર છે. અહીં છ સંશોધન-સમર્થિત બદામના ફાયદા અને આ તંદુરસ્ત બદામને ભોજન, નાસ્તા અને ટ્રીટ્સમાં સામેલ કરવાની સરળ રીતો છે.

Benefits of eating almonds । બદામ ખાવાના ફાયદા

બદામ ખાવાના ફાયદા

બદામ પોષક તત્વોથી સમૃદ્ધ છે

બદામનો એક ઔંસ, જે લગભગ એક ક્વાર્ટર કપ અથવા 23 આખા બદામ છે,બદામ ખાવાના ફાયદા તે 7 ગ્રામ પ્લાન્ટ પ્રોટીન, 4 ગ્રામ ફિલિંગ ફાઇબર (દૈનિક લઘુત્તમના 13%), 20% સાથે હ્રદય-સ્વસ્થ ચરબીની ઉદાર માત્રા પ્રદાન કરે છે. મેગ્નેશિયમ, બી વિટામિન્સ અને ઓછી માત્રામાં કેલ્શિયમ, આયર્ન અને પોટેશિયમ માટે.

મેગ્નેશિયમ ચેતા અને સ્નાયુઓના કાર્યમાં ભૂમિકા ભજવે છે, હૃદયના ધબકારા સ્થિર રાખે છે અને હાડકાંને મજબૂત રાખવામાં મદદ કરે છે. તે તંદુરસ્ત રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ સમર્થન આપે છે.

નિર્ણાયક રીતે, એક ઔંસ બદામ વિટામિન ઇ માટેના દૈનિક લક્ષ્યનો અડધો ભાગ પૂરો પાડે છે (15 મિલિગ્રામમાંથી 7 મિલિગ્રામની ભલામણ કરવામાં આવે છે). વિટામિન ઇ એન્ટીઑકિસડન્ટ તરીકે કાર્ય કરે છે, કોષોને નુકસાનથી બચાવે છે જે અકાળ વૃદ્ધત્વ અને રોગ તરફ દોરી શકે છે. વિટામિન રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ ટેકો આપે છે, બળતરા ઘટાડે છે, રક્ત પ્રવાહને સુધારવા માટે રક્તવાહિનીઓને પહોળો કરવામાં મદદ કરે છે અને અલ્ઝાઈમર સહિત ન્યુરોડિજનરેટિવ પરિસ્થિતિઓ સામે રક્ષણ સાથે જોડાયેલું છે.

તેઓ એન્ટીઑકિસડન્ટોથી ભરપૂર છે

ઉપર સૂચવ્યા મુજબ, વિટામિન ઇ સામગ્રી બદામને એન્ટીઑકિસડન્ટોનો મહત્વપૂર્ણ સ્ત્રોત બનાવે છે. બદામમાં મોટાભાગની એન્ટીઑકિસડન્ટ સામગ્રી તેમની ત્વચાના ભૂરા સ્તરમાં કેન્દ્રિત છે.

બદામના સ્વાસ્થ્યને પ્રોત્સાહન આપતા ફાયદાઓની 2020ની સમીક્ષામાં બદામના દાણાને ચરબી, કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ, પ્રોટીન, વિટામિન્સ, ખનિજો અને બાયોએક્ટિવ સંયોજનોથી સમૃદ્ધ ગણાવ્યા છે. સંશોધકો લખે છે કે બદામનો ઉપયોગ તેમના કુદરતી એન્ટીઑકિસડન્ટ અને બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો માટે થાય છે.

બદામમાં રહેલા વિપુલ પ્રમાણમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ જૂના રોગોથી રક્ષણ આપવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. બદામના વારંવાર સેવનથી સ્થૂળતા, હાયપરટેન્શન , ડાયાબિટીસ અને મેટાબોલિક સિન્ડ્રોમ સહિત વિવિધ રોગોના જોખમમાં ઘટાડો થાય છે .

બદામ આંતરડાના સ્વાસ્થ્યમાં મદદ કરી શકે છે

કાચા અને શેકેલી બદામ બંને પ્રીબાયોટિક્સ તરીકે કામ કરતી જોવા મળી છે, જે રોગપ્રતિકારક શક્તિ, બળતરા વિરોધી અને માનસિક સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડાયેલા આંતરડામાં ફાયદાકારક બેક્ટેરિયા માટે ખોરાક તરીકે સેવા આપે છે. 2016ના જર્નલ ઑફ ધ સાયન્સ ઑફ ફૂડ એન્ડ એગ્રીકલ્ચરમાં પ્રકાશિત થયેલા અભ્યાસમાં , કૉલેજના વિદ્યાર્થીઓને બદામ અથવા ગ્રેહામ ફટાકડા પર નાસ્તો કરવા માટે રેન્ડમલી સોંપવામાં આવ્યા હતા.

આઠ અઠવાડિયા પછી, સંશોધકોએ અવલોકન કર્યું કે બદામ ખાનારાઓએ તેમના આંતરડાના માઇક્રોબાયોમ મેકઅપમાં મહત્વપૂર્ણ ફેરફારોનો અનુભવ કર્યો,બદામ ખાવાના ફાયદા જેમાં રોગકારક (રોગ પેદા કરતા) બેક્ટેરિયમમાં ઘટાડો અને હકારાત્મક પરિણામો સાથે જોડાયેલા બેક્ટેરિયાની વિવિધતામાં વધારો. આ હકારાત્મક પરિણામોમાં વજન વ્યવસ્થાપન, ઇન્સ્યુલિન કાર્ય, કોલેસ્ટ્રોલ નિયમન અને બળતરા વિરોધીનો સમાવેશ થાય છે.

તેઓ તમારા હૃદયને સ્વસ્થ રાખે છે

બદામ તમારા હૃદયને અનેક રીતે સુરક્ષિત કરે છે. પોષક તત્ત્વોના 2018 ના અભ્યાસ મુજબ , બદામ “સારા” હૃદય-રક્ષણાત્મક HDL કોલેસ્ટ્રોલને જાળવી રાખવા અથવા વધારવા માટે દર્શાવવામાં આવ્યા છે, જ્યારે “ખરાબ” એલડીએલ સ્તર ઘટાડે છે.

બદામ અને અન્ય બદામ પણ બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં અને વેસ્ક્યુલર કાર્યને સુધારવામાં મદદ કરે છે, એટલે કે તેઓ રક્તવાહિનીઓને આરામ કરવામાં અને ધમનીની જડતા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશનના જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસમાં , ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ ધરાવતા લોકોને બે જૂથોમાં વિભાજિત કરવામાં આવ્યા હતા કે જેઓ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડતા આહાર માટે અવ્યવસ્થિત રીતે સોંપવામાં આવ્યા હતા જેમાં કાં તો 1.5 ઔંસ બદામ, અથવા અખરોટમાંથી સમાન સંખ્યામાં કેલરી હોય છે. મફત મફિન. બે અઠવાડિયા પછી અખરોટ ખાનારાઓએ HDL જાળવી રાખતા એલડીએલમાં ઘટાડો અનુભવ્યો. બદામ ખાનારાના પેટ અને પગની ચરબીમાં પણ ઘટાડો થયો હતો.

બદામ વજનના નિયમનમાં મદદ કરી શકે છે

ન્યુટ્રિશન જર્નલમાં 2015ના અભ્યાસ મુજબ, બદામ સહિતના ઝાડના બદામનો વપરાશ બોડી માસ ઇન્ડેક્સ અથવા BMI (ઊંચાઈની સરખામણીમાં વજનનું માપ) અને કમરનું માપ ઘટાડવા માટે દર્શાવવામાં આવ્યું છે . સહભાગીઓ તૃપ્ત થાય છે તે ઉપરાંત, અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે બદામમાં તંદુરસ્ત ચરબી, વનસ્પતિ પ્રોટીન અને ફાઇબરનો સંયોજન સંપૂર્ણતાની લાગણીને વેગ આપે છે અને ભૂખ પરત કરવામાં વિલંબ કરે છે.

ઉપરાંત, 2012 ના અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે તમને ખરેખર લેબલની સ્થિતિ કરતાં બદામમાંથી લગભગ 20% ઓછી કેલરી મળે છે. તે એટલા માટે છે કારણ કે કેટલીક કેલરી પાચનતંત્રમાંથી લોહીના પ્રવાહમાં શોષાતી નથી.

તેઓ ત્વચા માટે સારા છે

આપણે જાણીએ છીએ કે સારી ચરબી ત્વચાના સ્વાસ્થ્યને ટેકો આપે છે, પરંતુ જ્યારે ત્વચા વૃદ્ધત્વની વાત આવે છે ત્યારે બદામ ખરેખર ઘડિયાળને ફેરવવામાં મદદ કરી શકે છે. ફાયટોથેરાપી રિસર્ચમાં 2019ના રેન્ડમાઇઝ્ડ નિયંત્રિત અભ્યાસમાં , તંદુરસ્ત પોસ્ટમેનોપોઝલ સ્ત્રીઓને બે જૂથોમાં વહેંચવામાં આવી હતી. 16 અઠવાડિયા સુધી એક જૂથે તેમની દૈનિક કેલરીના 20% બદામ તરીકે ખાઈ લીધા, અને બીજા જૂથે બદામ સિવાયના ભાડા જેટલી જ ટકાવારી ખાધી.

અભ્યાસની શરૂઆતમાં અને પછી આઠ અને 16 અઠવાડિયા પછી કરચલીઓની પહોળાઈ અને તીવ્રતાનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે ચહેરાના ફોટોગ્રાફ અને છબી વિશ્લેષણ સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. સંશોધકોએ શોધી કાઢ્યું કે બદામના જૂથમાં બદામ ન ખાનારાઓની સરખામણીમાં કરચલીઓની તીવ્રતા અને પહોળાઈમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થયો છે. ઘણા વધારાના લાભો સાથે સ્વાદિષ્ટ ખોરાક માટે ખરાબ લાભ નથી!

તમારા ભોજનમાં વધુ બદામ કેવી રીતે ઉમેરવી

બદામ એક સરળ પોર્ટેબલ નાસ્તો છે, પરંતુ તેને ભોજનમાં પણ સામેલ કરી શકાય છે:

  • બદામના માખણને સ્મૂધીમાં ચાબુક કરો, તેને રાતોરાત ઓટ્સ પર ઝરમર ઝરમર કરો, અથવા તાજા ફળ માટે ડુબાડવું અથવા એનર્જી બૉલ્સના આધાર તરીકે ઉપયોગ કરો – નાજુકાઈના સૂકા ફળ, સમારેલી ડાર્ક ચોકલેટ, મસાલા અને બીજ જેવા ઍડ-ઇન્સ સાથે.
  • બદામના માખણમાંથી બનાવેલ ક્રમ્બલ ટોપિંગ, મેપલ સીરપ, રોલ્ડ ઓટ્સ અને તજ સાથે બેક કરેલા અથવા તળેલા ફળને કોટ કરો .
  • બદામને સલાડ, રાંધેલા શાકભાજી અથવા સ્ટિર-ફ્રાય પર છાંટવી.
  • દાળના સૂપ, સ્પાઘેટ્ટી સ્ક્વોશ અથવા હમસને ગાર્નિશ કરવા માટે બ્રેડ ક્રમ્બ્સની જગ્યાએ બદામના લોટનો ઉપયોગ કરો અથવા પેનકેક અને બેકડ સામાનમાં સર્વ-હેતુના લોટની જગ્યાએ.
  • તમે વેજી બ્રોથ, નાજુકાઈના લસણ, તાજા છીણેલું આદુ અને છીણેલા લાલ મરી સાથે બનાવેલ સેવરી બદામ બટર સોસ સાથે પણ શાકભાજીને ટૉસ કરી શકો છો.

આ પણ વાંચો,

Gujjuonline

નવોદય વિદ્યાલયનું પરિણામ તપાસો

ગુજરાત આલ્કલીઝ એન્ડ કેમિકલ્સ લિમિટેડ માં આવી ભરતી

ગરમીથી મળશે છુટકારો, હવામાન વિભાગે કરી ભારે વરસાદ ની આગાહી

મોબાઈલ દ્વારા સ્કોલરશીપ ચેક કરો

નોંધ :- આ લેખ ફક્ત માહિતીના હેતુ માટે લખવામાં આવ્યો છે, વધુ માહિતી માટે તમે સત્તાવાર વેબસાઇટની મુલાકાત લઈ શકો છો…..

Conclusion

આ લેખ દ્વારા, અમે તમને શું બદામ ખાવાના ફાયદા । Benefits of Eating Almonds સંબંધિત તમામ મહત્વપૂર્ણ માહિતી પ્રદાન કરી છે. જો તમને હજુ પણ કોઈપણ પ્રકારની સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી રહ્યો હોય તો તમે કોમેન્ટ બોક્સ માં કોમેન્ટ કરી, સંપર્ક કરો અમે તમારી સમસ્યાનો ઉકેલ આપીશું.

આવી બીજી યોજના અને શૈક્ષણિક અપડેટ્સ માટે અમારી સાથે જોડાયેલા રહો. અમારી તમામ પોસ્ટ્સની સૂચના મેળવવા માટે અમારા WhatsApp ગ્રુપ સાથે જોડાઓ.

About Author : Hiren Ahir
Contact Email : gujjumahiti3311@gmail.com
Notice :
અમારા લેખનું લખાણ કોપી કરતા પહેલા અમારી લેખિત મંજુરી લેવી જરૂરી છે.

Hello Readers, Gujjumahiti.in is a private website and don’t represent any government entity, organizations or department. Whatever information we shared here is gathered from various Gujarat government’s official website and news papers and other websites. We also cross verify the job when we post any job but do always cross verify the job vacancy by yourself to prevent fraudulent happening in the name of job.

Leave a Comment